Vải thun 4 chiều khác vải thun 2 chiều ở chổ nào - Phần 1

Bài viết : Vải thun 4 chiều và vải 2 chiều cái nào tốt hơn ?

Để mở đầu bài viết, chúng tôi cám ơn quý khách đã theo dõi và ghé thăm trên trang web vải thun Phú Sang của chúng tôi.

Câu hỏi :

1 ) Vải thun co dãn mấy loại ? Và chất liệu vải Việt Nam có tốt hơn so với thế giới hay không. Đại loại ví dụ : thun cotton, pe, secxay, 65/35,...?

 

Trả lời :

Thật ra vải thun Việt Nam rất tốt, về độ co giãn của vải chúng ta sẽ chia làm 2 loại : Loại co dãn 2 chiều và loại vải thun 4 chiều. Các loại vải có thể co giãn tốt đó là cotton, tixi, CVC, Pe,... những loại vải đó co giãn tốt nhờ thành phần chất liệu sợi Spandex pha vào và làm co giãn chúng một cách tốt hơn.

Nếu so vải đối với thế giới thì Việt Nam chúng ta thua xa so với các nước về mẫu mã tốt. Nhưng luôn nằm trong top mặt hàng tốt nhất tại Châu Á. Các mặt hàng chúng ta luôn đi sau về mẫu mã và độ da dạng về màu sắc sau các nước láng giềng như Ấn độ, Trung Quốc,...

 

Vải thun 4 chiều được ưa chuộng tại Việt Nam

Đặc biệt, vải thun 4 chiều rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

 

Câu 2 : Vải thun 4 chiều và vải 2 chiều cái nào tốt hơn ?

Thật ra, nếu nói vải thun 4 chiều tốt hơn vải 2 chiều thì không đúng. Cái đúng ở đây là 2 loại vải khác chất liệu, 1 bên vải thun 4 chiều là cotton một bên vải 2 chiều là tixi thì chúng ta nói vải thun 4 chiều tốt hơn vải 2 chiều thì được. Chúng chỉ khác nhau về độ pha, ấy vậy mà bấy lâu nay nhiều người hay lầm tưởng vải thun 4 chiều tốt hơn vải 2 chiều.

 

Vải thun 4 chiều giá rẻ

 

Câu 3 : Tôi thấy trên mạng có rất nhiều mặt hàng vải giá rẻ ? Tôi quyết định chọn mua chúng hay vì mua tại Việt Nam có nên hay là không ? Và vận chuyển hàng từ Quảng Châu về Việt Nam có khó khăn không ? 

 

Đây là câu hỏi nhiều người muốn thắc mắc giải đáp khi đã xâm nhập vào thị trường vải vóc hay thị trường khác tại Việt Nam. Dưới đây sẽ là ví dụ cho các bạn hiểu về cách hoạt động nhập hàng.

 

Vải thun 4 chiều khác vải thun 2 chiều

 

Ví dụ điển hình trên trang Alibaba Group ( Trung Quốc ), khi tôi searh vải thun sọc Pe thì tôi nhận được kết quả của sản phẩm với giá 2,45 - 3,75 đô/m. Đó chỉ là giá tham khảo của quý khách trên mạng, nhưng khi tôi nhập về sản phẩm sẽ bị đánh thuế và bị hải quan kiểm tra gắt gao hơn thì giá sản phẩm sẽ đội lên gấp 2 hoặc gấp 3 lần giá trị sản phẩm. 

Từ đó tôi suy ra giá của sản phẩm sẽ là :

Công ship từ Trung Quốc ra kho cảng + Phí chuyển hàng về Việt Nam + Thuế hải quan + Phí vận chuyển hàng về Việt Nam + Chi phí phát sinh khác ( nếu có) = Giá trị hàng hóa

 

Mua vải bên trung quốc nên hay không ?

 

Có lần, bạn tôi đã đặt hàng trên Ebay sản phẩm của bạn tôi là thanh kiếm để trang trí. Đa số khách bên Trung Quốc đều uy tín khi vận chuyển hàng. Độ uy tín của Shop được đánh giá trên các trang bằng huy hiệu như : Kim cương, Vương miệng,... do khách hàng đánh giá. Nhưng khi chuyển bưu kiện về Việt Nam thì bị hải quan thu giữ và không cho qua cửa ải vì nó vi phạm chính sách nhập hàng về Việt Nam như mua các vật nhọ, vũ khí trái phép,.. Kết quả, gọi lên năn nỉ kèm theo đó là tiền mất tật mang, chưa kể bạn nhập mặc hàng vải thun về Việt Nam thì màu sắc, chất liệu, độ dài mỏng sẽ không vừa ý bạn. Và chưa nói đến chính sách đổi trả sẽ phiền phức nếu bạn không rành tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

 

Câu 4 : Khi mới lần đầu cắt may sản phẩm vải thun thì nên mua ở đâu giá rẻ ? Chất liệu đạt được như ý muốn.

 

Trước đó, tôi đã viết bài viết với tiêu đề Mua vải thun ở đâu sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm bài viết đó tôi đã phân tích kĩ những nơi khách hàng cần mua sản phẩm cho riêng mình.

Hoặc khách hàng muốn tư vấn từng loại mặt hàng sản phẩm quý khách có thể gọi hoặc nhắn tin theo địa chỉ :

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ 2R Phạm Phú Thứ, P11, Quận Tân Bình

Điện thoại : 0866763459 ( Phú Sang )

Email: Vaithunphusang@gmail.com

 

Chúng tôi sẽ giải đáp mọi nhu cầu thắc mắc của khách hàng và đối với chúng tôi khách hàng là thượng đế.

 

Câu 5 : Vải thun 4 chiều khác vải thun 2 chiều chổ nào ? Và làm sao phân biệt được vải thun 2 chiều và vải 4 chiều ? Vậy giá thành thế nào là sẽ hợp lí so với vải 4 chiều và 2 chiều

 

Để co giãn được thì vải thun sẽ có một sợi pha bên trong nó. Sợi pha thêm bên trong nó đó là sợi Spandex với giá thành mắc hơn sợi cotton. Khi dệt sợi được dệt xen kẻ với các sợi khác tùy theo mức độ pha để ra 2 hoặc 4 chiều. Để phân biệt được đâu là sợi 2 chiều và đâu là sợi 4 chiều chúng ta hãy kéo mặt vải ra. Nếu mặt vải kéo dãn ra nhiều hướng đó là mặt hàng 4 chiều. Còn nếu hạn chế về độ co giãn của sản phẩm đó là sợi 2 chiều.

Về giá thành chắc chắn sợi 4 chiều giá sẽ cao hơn sợi 2 chiều. Loại vải cotton cũng vậy, Cotton 4 chiều có giá cao hơn cotton 2 chiều rất nhiều bởi vì Spandex là sợi có giá rất chát.

 

Vải thun 4 chiều có tốt hơn vải 2 chiều

 

Câu 6 : Khi ra chợ, các tiểu thương buôn bán lúc nào cũng rao áo thun 4 chiều chất liệu cotton ? Làm sao phân biệt được thun cotton với các loại khác, điển hình là thun Pe ?

 

Về chất liệu vải thun 4 chiều chất liệu 100% cotton là có chứ không phải không có. Nhưng phân biệt được chúng thì quả thật là rất khó so với các bà mẹ khi đi ra chợ.

Về độ co giãn vải thun 4 chiều 4 chiều thì bạn kéo lên xem câu 4 để chúng ta hiểu thêm về độ co giãn. Nếu nói về chất liệu cotton thì sẽ có 2 cách phân biệt. Đó là cách Vật Lý và Nhiệt học.

Nhiệt học về chất liệu cotton :

Khi chúng ta đốt miếng vải cotton thì sẽ thấy thành phần cháy không có mùi khét hoặc có mùi hôi như nhựa. Khi bóp sản phẩm sẽ tan như bông và không để lại quặng đen của sản phẩm đó là 100% cotton nguyên chất. 

Nếu sản phẩm đốt cháy để lại cục than đen vón cục lại và có độ nóng với nhiệt độ cao, thì xin đính chính đó là chất liệu vải Pe hoặc cotton pha sợi khác.Để hiểu rõ hơn thì chúng ta xem hình để biết thêm chi tiết :

 

Phân biệt vải

 

Còn về vấn đề phân biệt bằng phương pháp Vật lý :

Để phân biệt vật lý thì sẽ rất khó đối với người chưa một lần trong ngành thời trang. Nhưng tiện thể Vải thun Phú Sang sẽ chia sẽ cho quý khách. Đó là, trước tiên chúng ta nhìn vào mặt vải, bề mặt vải có độ xù lông nhất định thì là một phần yếu tố để đánh giá đó là vải thun cotton. Còn bề mặt vải thun Poly hoặc Pe thì khác, chúng ít có bề mặt xù lông giống cotton. Khi sờ vào chúng ta có cảm giác mềm mại và có chút hơi thô của sản phẩm. Còn Pe và Poly thì chúng ta sẽ cảm nhận được độ cứng và luôn phồng lên khi bạn gấp sản phẩm.

Vì thế chúng ta hãy hạn chế về những lời đồn đoán về áo thun 4 chiều cotton. Đặc biệt, đó là giá cả càng rẻ thì bạn nên nghi ngờ chúng là một cách tốt nhất để tránh mua hàng hớ.

 

Câu 7 : CVC và Tixi khác nhau chỗ nào ? 

 

CVC là sản phẩm được pha với chất liệu 65% cotton và 35% Pe. Còn Tixi có tên gọi khác là 65/35 với thành phần pha là 65% Pe và 35% Poli. Vậy sản phẩm đắt tiền hơn là sản phẩm mang tên CVC vì độ pha cotton có trong vải lên tới tận 65% cotton. 

Nhưng đừng tưởng thế là có lợi nhé, bởi vì sản phẩm CVC bên chúng ta còn nhiều hạn chế. Bởi vì giá sản phẩm gần ngang ngửa với sản phẩm cotton, nhưng khi chọn cắt may các doanh nghiệp thường chọn Tixi nhiều hơn so với sản phẩm CVC vì giá thành rẻ và có độ mềm của cotton. Tiết lộ, sản phẩm CVC bên chúng ta hầu như ngưng sản xuất do nhu cầu khách hàng còn hạn chế, nếu các bạn kiếm được địa điểm mua CVC thì cẩn thận đó là hàng Fake nhé.

 

Câu 8 : Vải thun nào đắt giá nhất trong các loại vải :

 

Vải thun cotton là vải thun có giá cao nhất trong các loại. Xin thưa, đó chưa hẳn là sản phẩm có giá cao nhất trong các loại vải đâu nhé. Loại vải có giá cao nhất trong các loại vải đó chính là Vải thun Borip cotton 4 chiều. Đây được xem là sản phẩm có giá trị cao nhất và được ra đời vào đầu năm nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và theo kịp xu hướng thời trang của các nước trong khu vực.

 

Câu 8 : Chất liệu nào tốt để may đầm hoặc may áo cầu thủ đá banh.

 

Đang cập nhật...