Phân biệt kaki và vải thun

Thị trường vải Việt Nam rất đa dạng không thua kém gì các nước như : Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, thậm chí Việt Nam vẫn là đối thủ có phần nhỉnh hơn về tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dệt may. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ nói về kaki, đây là loại vải hoàn toàn mới tại Phú Sang.

Trước tiên, Doanh nghiệp Phú Sang sẽ giải đáp thắc mắc vải thun khác kaki như thế nào ?

 

Kaki là loại sản phẩm dày hơn vải thun rất nhiều, người ta ứng dụng nó chủ yếu để may quần tây, đồ lính cứu hỏa, quân đội, đồng phục bảo vệ, quần học sinh. Còn vải thun là loại mỏng chủ yếu may áo, nó rất thoáng khí và dễ chịu hơn chất liệu kaki. Tại Phú Sang vải thun chất liệu cotton luôn được ưa chuộng và luôn xuất khẩu trên toàn quốc. Đa số các loại này thường dùng để làm áo ít khi nào ứng dụng cho việc làm quần vì độ dày chưa đạt đủ điều kiện dày.

 

Lịch sử hình thành :

 

Lịch sử hình thành kaki thun

 

Tại Ấn Độ, vào giữa thế kỉ 19 Burnett Lumsden và William Stephen Raikes Hodson đã đưa loại vải kaki đầu tiên này ra mắt phục vụ quân đội thuộc địa Anh vào năm 1848. Đây là loại trang phục rất phù hợp và chiến đấu của quân đội ở ngoài các cánh đồng, Vì sao ? Trước đó, quân đội Anh sử dụng áo khoác đỏ và quần làm từ chất liệu len để chiến đấu, chất liệu chiếc quần này đã không phù hợp với khí hậu tại Ấn Độ. Thứ 2 trang phục này có màu đất dễ ngụy trang. Vì thế chúng được ra đời và thay thế chất liệu len làm trang phục đặc biệt phục vụ quân đội Anh tại Ấn Độ trong khoảng thời gian 1857 - 1858. Vì sao kaki lại được ưa chuộng thời đó ? Bởi vì nó nhẹ hơn và thoáng mát hơn so với trang phục áo khoác và quần len thời đó, chưa kể nó thích hợp cho việc đánh trận lúc bấy giờ.

 

Sau thế chiến thứ 2, thun kaki được phổ biến đến với người dân Mỹ , chủ yếu họ sử dụng để may quần ôm thoải mái và dễ chịu. Hiện nay, ngành may mặc dệt xuất khẩu của Việt Nam rất phát triển, Phú Sang sẽ phân chia cho các bạn về loại sản phẩm này.

Để nói về Kaki, thì chúng tôi sẽ chia chúng ra làm 2 loại chính :

+ Thứ 1: Vải Kaki không thun ( Không co giãn )

Kaki không thun là sản phẩm chủ yếu dành cho nam giới, những người trưởng thành trong cách ăn mặc. Chúng thường được áp dụng vào việc may quần tây kết hợp cùng với những chiếc áo sơ mi tạo nên sự lịch lãm và phong cách cho người mặc. 

Ưu điểm : Ít nhăn, dễ giặt ủi, độ bền màu cao.

 

Vải kaki không thun rất phù hợp với người trưởng thành

 

+ Thứ 2 : kaki thun ( Vải có độ co giãn ).

Kaki thun tương đối dày, có độ co giãn cao, tạo sự thoải mái cho người mặc. Các quần kaki thun chủ yếu là những quần ôm, bó sát, phù hợp với nhu cầu người năng động thích tự do. Nguyên nhân tại sao chúng co giãn nhiều là do nó có độ pha sợi Spandex là 5% vào tạo nên sự co giãn của chất liệu.

Ưu điểm : Thoải mái, dễ chịu.

 

Vải kaki thun co giãn 4 chiều cực tốt

 

Ngoài những phân chia 2 loại trên, kaki bao gồm : Kaki cotton và polyester.

Đặc tính kaki cotton là loại thoáng mát, rất tốt, luôn dẫn đầu chất lượng so với các loại khác kể cả vải thun. Nhưng bù lại độ dày của chúng mỏng hơn so với các sản phẩm còn lại, tạo điều kiện thuận lợi sinh hoạt cho dù thời tiết có nóng nực đến đâu đi chăng nữa, vì thế ứng dụng của chúng là may váy và các loại quần kaki ôm vóc dáng.

Kaki polyester là phiên bản luôn đi đối lập so với cotton,  nguyên liệu của chúng thường là những chất liệu được thai khác từ dầu mỏ là Ethylene. Vải rất khó hút ẩm, khả năng chống cháy rất cao, không co giãn khi giặt.

Ngoài những ứng dụng trong việc may đồ bảo hộ lao động, hay phục vụ quân sự,... Nó còn áp dụng trong việc may nón, balo, mũ, đồng phục công sở, quần tây,..

 

Vải thun Phú Sang sẽ thống kê các loại kaki thun để may đồng phục phục vụ nhu cầu con người như là :

+ Kaki Thành Công :  Sản phẩm rất được khách hàng ưa chuộng bởi tỉ lệ pha tương đổi cao thiên về cotton như là : 83% cotton và 17% PE.

- Khổ 1m6, giá 55 -61.000 ( 1 mét )

 

+ Vải Kaki Nam Định : Những ưu điểm mà Nam Định mang lại đó là không bị nhăn, không có hiện tượng xù lông, thoáng mát, dễ chịu là đặc tính mà ít nơi nào có được.

Mọi chi tiết liên hệ : 

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ: 2R Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000

Điện thoại : 028 66763459

Email : Vaithunphusang@gmail.com