Sợi vải thun Lycra xu hướng đổi mới trong tương lai

Dairen LYCRA và Qore® đã định hình lại sợi vải thun Lycra tái tạo như thế nào ? Hãy cùng vải thun Phú Sang tổng hợp những hoạt động nổi bật trong sự kiện vừa qua nhé :

Ngày 8 tháng 5 năm 2024 — LYCRA, công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp sáng tạo và bền vững cho ngành thời trang và chăm sóc cá nhân, đã công bố ký kết biên bản ghi nhớ với Dairen Chemical Corporation (DCC). Hợp tác này nhằm mục đích chuyển đổi QIRA® — sản phẩm tiên phong trong thế hệ mới của 1,4-butanediol (BDO) — thành PTMEG tác động thấp. PTMEG là thành phần cốt lõi trong sợi LYCRA® sinh học, đã được cấp bằng sáng chế. Dairen sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới thực hiện sản xuất hàng loạt PTMEG sinh học tác động thấp này với quy mô lớn.

Xem thêm : Hiện tượng vải thun xù lông là gì ?

Xem thêm : Vải thun Organa là gì ?

 

Vải thun Lycra tái tạo

Nguồn ảnh : https://popplus.com.br/2021/12/09/lycra-brasil-parceria-pop-plus/


Vào tháng 9 năm 2022, Công ty LYCRA và Qore® đã bắt tay hợp tác để phát triển sợi LYCRA® có nguồn gốc sinh học sử dụng QIRA®. Giờ đây, Dairen Chemical Corporation (DCC) cũng tham gia vào dự án này, với vai trò chuyển đổi QIRA® thành PTMEG sinh học. PTMEG này đặc biệt sẽ đóng góp vào 70% hàm lượng của sợi LYCRA® tái tạo. Được sản xuất theo các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt dành riêng cho LYCRA, DCC đã tiên phong trong việc áp dụng quy trình sản xuất rượu allyl mới, ít ảnh hưởng môi trường, cho ra đời PTMEG có tác động thấp nhất hiện nay. Quy trình này không chỉ sạch hơn mà còn giảm thiểu lượng khí thải carbon, so với các phương pháp sản xuất truyền thống từ khí tự nhiên hoặc than.

Công ty LYCRA, Qore® và DCC đã đoàn kết trong cam kết chung về nghiên cứu và phát triển, sức khỏe, an toàn, tính bền vững và bảo vệ môi trường. Nhân dịp này, Steve Stewart, Giám đốc Thương hiệu và Đổi mới tại LYCRA, đã trao Giải thưởng Đối tác Xanh cho DCC nhằm công nhận những nỗ lực không ngừng của họ trong việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Lin Shean-Tung, Chủ tịch DCC, phát biểu: “Mối quan hệ đối tác này mở ra một kỷ nguyên mới trong sản xuất ý thức về môi trường, dựa trên cam kết chung của chúng tôi để giảm lượng khí thải carbon và phát triển các giải pháp bền vững hàng đầu thế giới. Đối với chúng tôi, tính bền vững không chỉ là một xu hướng mà còn là trách nhiệm đối với tương lai của hành tinh. Chúng tôi tự hào nhận Giải thưởng Đối tác Xanh và bắt đầu hành trình mới này cùng LYCRA để thúc đẩy bền vững trong ngành của chúng tôi.”

Vải thun lycra


Đầu năm 2025 sẽ chứng kiến sự ra mắt của sợi LYCRA® có nguồn gốc sinh học, được cấp bằng sáng chế và sản xuất từ QIRA®, đánh dấu lần đầu tiên một loại vải thun tái tạo được cung cấp trên quy mô toàn cầu. Sợi này, được làm từ ngô lõm tái tạo hàng năm, có tiềm năng giảm tới 44% lượng khí thải carbon so với sợi LYCRA® truyền thống không dùng nguyên liệu sinh học. Điều này không những giúp giảm tác động môi trường mà còn đảm bảo hiệu suất tương đương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang sử dụng cho các nhà máy, thương hiệu và nhà bán lẻ.

Stewart, từ công ty LYCRA, bày tỏ sự phấn khích: "Việc hợp tác với DCC để đưa sợi LYCRA® sinh học từ QIRA® ra thị trường là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn về một chuỗi giá trị bền vững hơn của chúng tôi." Ông tiếp tục, "Sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu sinh học từ ngô và quá trình chuyển đổi tại cơ sở QORE® hiện đại, chạy bằng năng lượng gió, sang PTMEG qua quy trình có tác động thấp của DCC, sẽ thúc đẩy khả năng giảm thêm khi chúng tôi bắt đầu sản xuất."

Trải qua nhiều năm, Dairen đã chứng tỏ cam kết của mình đối với sự bền vững thông qua quản lý hiệu quả nguyên liệu thô, giảm lượng chất thải, cải tiến quy trình và đổi mới. Đáng chú ý, công ty này đã giảm đáng kể lượng khí thải carbon trong sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

Simon Chuang, Phó Chủ tịch phụ trách Tìm nguồn cung ứng và Mua sắm Toàn cầu tại Công ty LYCRA, nhấn mạnh: “Tính bền vững không còn chỉ là việc đáp ứng các yêu cầu mà đã trở thành một lợi thế cạnh tranh.” Ông tiếp tục, “Chúng tôi cam kết không chỉ lựa chọn mà còn thúc đẩy và mở rộng quan hệ kinh doanh với các đối tác như DCC, những người không chỉ ủng hộ mà còn tích cực thúc đẩy các sáng kiến bền vững có ý nghĩa.”

Thông tin liên hệ

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ : 2R Phạm Phú Thứ, Phường 11, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0901470794

Zalo : 0938037704

Email : vaithunphusang@gmail.com

Tiktok : https://www.tiktok.com/@vaithunphusang

Intagram : https://www.instagram.com/vaithunphusang/