Tổng hợp top 4 loại vải phổ biến nhất thị trường

Tổng hợp top 4 loại vải phổ biến nhất thị trường

Số lượng các loại vải trên thị trường vô cùng đa dạng với tính chất, đặc điểm đa dạng. Nếu lựa chọn được những chất liệu vải thích hợp bạn sẽ tạo nên những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao cùng giá trị sử dụng lớn. Hãy cùng vải thun Phú Sang tham khảo top 4 loại vải phổ biến nhất thị trường hiện nay qua bài viết sau nhé.

Vải Cotton

Nguồn gốc của loại vải này từ cây bông vải, nguyên liệu an toàn với làn da con người và không gây kích ứng. Đây là một trong những loại vải phổ biến nhất được ứng dụng may trang phục từ bình dân đến sang trọng. 

Vải Cotton an toàn với làn da và không gây kích ứng

Những ưu điểm của vải Cotton như:

  • Thấm hút mồ hôi rất tốt giúp giảm nhiệt và làm mát cơ thể hiệu quả

  • Không lo lắng đến vấn đề kích ứng da

Tuy nhiên, vải Cotton vẫn tồn tại nhiều nhược điểm như dễ bám bẩn, dễ co rút và mức giá khá cao.

Vải Kaki

Vải Kaki khá nhẹ, bền và thường được sản xuất từ cotton hay các sợi tổng hợp dệt chéo. Loại vải này đang phổ biến trên khắp thế giới với nhiều màu sắc đa dạng. Kaki là chất liệu có độ co giãn cao, thoáng mát và tôn lên vóc dáng cơ thể của người mặc. Vải thường được sử dụng để may các loại quần ôm, bó sát người và rất phù hợp cho những cô gái năng động, cá tính.

Vải Kaki có độ co giãn tốt và tôn lên vóc dáng cơ thể hoàn hảo

Vải Kate

Kate là loại vải được sản xuất với sự kết hợp giữa sợi Cotton và sợi Polyester. Chất liệu thoáng mát, mềm mịn cùng khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Vải không phai màu sau một thời gian dài sử dụng. 

Vải Kate với giá thành và chất lượng đa dạng

Kate thường được dùng để may áo sơ mi, với nhiều loại vải có giá thành và chất lượng đa dạng. Hiện nay, trên thị trường gồm các loại vải kate sau: Kate sọc, Kate Ý, Kate Mỹ, Kate Hàn Quốc,...

Vải lanh

Loại vải này được sản xuất từ sợi của cây lanh và sử dụng khá phổ biến trong ngành dệt may. Gía thành của vải lanh khá cao và chỉ có thể sản xuất được một số lượng nhỏ. Tính chất của vải khá dễ nhăn nên cũng đem lại nhiều phiền phức cho người mặc.

Vải lanh mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt

Vải lanh có một số ưu điểm nổi bật như thấm hút mồ hôi tốt, chất vải nhẹ, mềm mại. Những tính chất vải lại dễ có nếp gấp đòi hỏi người mặc phải ủi thường xuyên để duy trì vẻ láng bóng hoàn hảo.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về top 4 loại vải phổ biến nhất thị trường ngành may mặc hiện nay. Bạn hãy dựa vào yêu cầu, tính chất của trang phục để lựa chọn được loại vải phù hợp nhất với mình nhé.