Vải da cá có tốt hay không?

Vải da cá có tốt hay không? Đặc điểm nổi bật của vải thun da cá.

Chất vải thoáng mát, màu sắc đa dạng, giá thành phải chăng đó là một trong những ưu điểm dễ nhận thấy của vải da cá. Chính vì thế mà hiện nay loại vải này đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Vậy chi tiết loại vải này ra sao? Đặc điểm và ứng dụng cụ thể của nó là gì? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ sau để hiểu rõ.

Vải da cá là gì?

 

Vải da cá làm từ chất liệu gì?

Vải da cá là một trong những loại vải dệt kim có thành phần chính gồm cotton được pha trộn với sợi bông theo một tỷ lệ nhất định. Thậm chí, tùy vào từng loại vải mà còn có thêm các thành phần nhỏ khác: rayon, lycra, spandex...

Loại vải này có 2 mặt khác nhau, mặt vải lớp ngoài trơn mịn và nhẵn nhụi, mặt lớp gồm các sợi đan chồng lên nhau tựa như vảy cá. Kết cấu vải theo kiểu vòng sợi lặp lại thông minh nên có tính co giãn tốt. Đặc biệt với cấu trúc dệt sợi nên vải khá thoáng mát khi sử dụng. Chính vì thế người ta thường hay dùng vải da cá cho nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.

Đặc điểm nổi bật của vải da cá

Là một trong những loại vải được yêu thích nhất trong ngành thời trang hiện nay, vải da có có rất nhiều ưu điểm nổi trội:

Thoáng mát và dày dặn

Với phương pháp dệt độc đáo theo dạng vảy cá, vải da cá tạo ra các lỗ thoáng khí trong kết cấu của chính mình. Chính vì thế khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận rõ sự thoáng mát của chất vải này.

Đặc biệt vải da cá thường có độ dày hơn so với các dòng vải thông thường. Chính vì thế khi sử dụng sẽ giúp người mặc che dấu khuyết điểm một cách hoàn hảo, hạn chế được việc phô ra các ngấn mỡ tại vòng 2. Từ đó, mà nó được nhiều đơn vị thời trang tin tưởng và lựa chọn.

Màu sắc vải đẹp và bắt mắt.

Vải thun da cá có màu sắc tươi sáng và độ bền màu cao

Vải da cá sử dụng công nghệ dệt kim hiện đại kết hợp với công nghệ in nhuộm cao cấp. Chính vì thế vải luôn có màu sắc tươi sáng vàQ độ bền màu cao. Đặc biệt loại vải này còn khá đa dạng trong mẫu mã và màu sắc nên rất được ưu ái trong ngành thời trang.

Co giãn tốt

Được cấu thành một phần từ các sợi cotton. Vì vậy vải da có có tính co giãn tốt, giúp mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người mặc khi vận động, di chuyển.

Độ bền ma sát tốt

Nếu những chất liệu vải thông thường khiến bạn lo lắng và đau đầu bỏi độ xổ lông và xù khi giặt thì với da cá mọi lo lắng sẽ được gạt bỏ. Bởi hầu hết các sản phẩm làm từ chất liệu này có độ bền ma sát rất tốt. Đảm bảo 100% dù có giặt máy cũng không hay xổ lông, xù như các dòng vải thông thường khác.

Độ co rút thấp.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của vải da cá chính là độ co rút thấp, chỉ rơi vào khoảng 3 – 5%. Chính vì thế mà chất vải không bị nhăn khi mặc hoặc giặt.

Giá thành rẻ, tính ứng dụng cao.

Là chất vải dễ may, dễ gia công vải thun da cá hiện đang được ứng dụng rộng rãi nhất là trong ngành thời trang. Đặc biệt hiện nay các đơn vị sản xuất vải da cá ngày một nhiều. Chính vì thế thành phẩm ra ngày càng đẹp với giá thành phải chăng.

Một số ứng dụng nổi bật của vải da cá.

Với độ co giãn tốt cùng độ bền màu cao, vải da cá hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó thời trang và đồ gia dụng là hai lĩnh vực được yêu thích hơn cả, cụ thể là

Trong thời trang

Vải da cá được ứng dụng rộng rãi trong việc may áo thu đông.

Là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí bách cho người mặc, vải da cá hiện được rất nhiều đơn vị lựa chọn cho việc may áo chống nắng hoặc bộ đồ tập thể thao… 

Mặt khác, với chất vải dày dặn, da cá có khả năng giữ ấm rất tốt. Vì thế chất liệu này được nhiều hãng thời trang lựa chọn cho những bộ trang phục thu đông hoặc xuân hè của chính mình. Đồng thời loại vải này có khả năng che khuyết điểm tốt cho những ai có vòng 2 to. Chính vì thế, các sản phẩm từ vải da cá được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn.

Đồ gia dụng.

Ưu điểm của vải da cá đó là không nhăn, không dễ sổ lông, bông xù… Chính vì thế mà sản phẩm này được sử dụng nhiều cho các thiết kế vỏ gối hoặc vỏ chăn…

Vải da cá có tốt không?

Có thể nói, với những ưu điểm nổi bật: độ bền màu cao, không nhăn, thấm hút mồ hôi tốt… vải da cá hiện đang là một trong những chất liệu may mặc tốt nhất hiện nay. Nó không chỉ được ứng dụng trong nhiều ngành nghề mà nó còn là một trong những chất liệu có thể tạo ra những sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và an toàn sức khỏe nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, mặc dù vải thun da cá rất tốt nhưng nếu bạn không biết phân biệt và lựa chọn nhầm hàng kém chất lượng, thì nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các sản phẩm tạo ra. Chính vì thế để có được những chất liệu chất lượng, giúp bạn tự do thể hiện ý tưởng sản phẩm của chính mình phù hợp nhất, thì nên tìm kiếm các đơn vị phân phối vải da cá uy tín. 

Mua vải thun da cá ở đâu uy tín?

Phú Sang đơn vị cung cấp vải da cá uy tín hàng đầu thị trường

Có thể nói hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp vải thun da cá khác nhau. Tuy nhiên, Vải thun Phú Sang vẫn là một trong cái tên được yêu thích hơn cả. Tại đây không chỉ chuyên cung cấp các dòng vải thun đẹp nhất với màu sắc và mẫu mã đa dạng mà đơn vị còn thường xuyên đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn. Đảm bảo giúp bạn có thể tìm kiếm được cho mình một chất liệu phù hợp nhất với giá thành phải chăng.

Đặc biệt, bên cạnh vải thun da cá, Phú Sang còn hỗ trợ nhiều thành phẩm khác nhau với đủ chất lượng và đặc tính: vải 4 chiều, vải 100% cotton… Đảm bảo dù nhu cầu của bạn là gì, Phú Sang đều có thể đáp ứng được một cách nhanh chóng, kịp thời về cả số lượng và chất lượng. Vậy còn chần chờ gì mà bạn không nhấc máy và liên hệ ngay với đơn vị để được tư vấn và hỗ trợ thêm.