Vải thun Su là gì ? Thông tin về vải su trên thị trường

NGÀNH VẢI THUN ĐA DẠNG VỚI RẤT NHIỀU LOẠI KHÁC NHAU. VẢI THUN SU CŨNG LÀ MỘT TRONG SỐ ĐÓ. TUY NHIÊN, NHẮC ĐẾN THUN SU, NHIỀU NGƯỜI KHÔNG BIẾT ĐÂY LÀ LOẠI VẢI GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA VẢI RA SAO? ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH MAY MẶC NHƯ THẾ NÀO? ĐỂ GIẢI ĐÁP NHỮNG BĂN KHOĂN NÀY, HÃY CÙNG CHÚNG TÔI KHÁM PHÁ CHI TIẾT VỀ VẢI THUN SU DƯỚI ĐÂY?

 

Vải thun su là gì?

 

 

Vải thun su là gì?

 

Vải thun su được biết đến với những tên gọi khác như thun sufa hay su pha. Sở dĩ có tên gọi này là dựa theo thành phần nguyên liệu để làm nên loại vải này. Cụ thể, thun su được làm sợi su tổng hợp nhân tạo. Sợi su có đặc điểm là màu sắc trong suốt, kích thước nhỏ và khả năng kéo dãn tốt theo chiều ngang.

Thành phần chính của vải su là 96% polyester và 4% spandex. Với thành phần này, vải su có độ co giãn tốt nên được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Trong đó, ứng dụng phổ biến nhất là để may các loại áo phông thun, áo đồng phục, áo nhóm…

 

Đặc điểm nổi bật của vải thun su

 

Vải thun su được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

 

Khả năng co giãn tuyệt vời

 

Đặc điểm nổi bật nhất của dòng vải thun su là độ co giãn tuyệt vời. Khả năng co giãn của vải ở 4 chiều. Với đặc điểm này, thun su thích hợp để may các loại quần áo sử dụng cho mục đích vận động nhiều như đồng phục học sinh, đồng phục nhóm dã ngoại… .

Màu sắc bắt mắt, dễ dàng in logo

 

 

Thun su màu sắc bắt mắt

 

Thun su có bảng màu vô cùng đa dạng à bắt mắt. Ưu điểm này giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được màu yêu thích. Bên cạnh đó, chất vải này còn dễ bắt mực in và ít bị phai màu. Do đó, nếu chọn vải để may áo có in logo, các thông điệp thì thun su là lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

Chất vải dày dặn, đồ bền cao

Thun su là loại vải dày dặn. Vì vậy, đối với khí hậu miền Bắc lạnh về mùa đông, vải thun su là lựa chọn hoàn hảo để may quần áo giúp giữ ấm cho cơ thể. Vì chất vải dày dặn, thun sư cũng có ưu điểm là độ bền vững cao.

 

Không bị nhăn, nhàu

 

Thun su không bị nhăn, nhàu

 

Đặc điểm của chất vải thun su là không bị nhăn hay nhàu. Do vậy, quần áo được làm từ vải su sẽ luôn giữ được sự phẳng phiu, đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình mặc.

 

Giá thành rẻ

 

Một trong những lý do khiến vải su được yêu thích ứng dụng rộng rãi là bởi giá thành rẻ. So với nhiều loại vải thun khác, vải su có giá thành thấp giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Ngoài những ưu điểm trên, thun su cũng có một nhược điểm nhỏ là dễ bị xù lông. Tuy nhiên, so sánh với những ưu điểm thì vải thun su vẫn là chất liệu vải đáng để đầu tư.

 

Ứng dụng của vải thun su trong đời sống

 

 

Vải thun được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc

 

Với nhiều ưu điểm nổi bật, thun su được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Trong đó, nổi bật nhất là những ứng dụng dưới đây:

 

May áo đồng phục

 

Với độ co giãn tốt, dày dặn, dễ dàng in ấn, thun su được ứng dụng nhiều nhất để may đồng phục học sinh. Những bộ đồng phục học sinh bằng chất liệu thun su có độ bền cao. Do đó, học sinh có thể thoải mái vận động mà không lo rách.

 

May áo sự kiện, quảng cáo

 

Đối với các chương trình, sự kiện cần áo thun để tặng khách hàng với mục đích quảng cáo, thun su cũng là lựa chọn số 1. Loại vải này có giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt, in chuyển nhiệt đơn giản, rõ nét sẽ giúp các đơn vị có những chiếc áo đẹp.

Ngoài các ứng dụng trên, chất liệu thun su có thể sử dụng để may áo nhóm, áo cặp đôi, đồ thể thao… Tùy vào sở thích, người dùng có thể lựa chọn thun su để làm các sản phẩm phù hợp.

 

Hướng dẫn sử dụng vải thun su đúng cách để đảm bảo độ bền cao

 

Hướng dẫn sử dụng vải thun su đúng cách

 

Thun su là chất liệu có độ bền vững cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các sản phẩm làm từ chất liệu thun su, người dùng cần lưu ý:

 

Không sử dụng các chất tẩy trắng

 

Vải thun su có kết cấu là các sợi vải tổng hợp. Do đó, trong quá trình sử dụng không nên sử dụng các chất tẩy trắng để ngâm giặt. Bởi chất tẩy trắng có thể khiến cho độ bền vững của vải bị giảm và màu sắc có thể bị phai ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

 

Hạn chế giặt quần áo thun su bằng máy giặt

 

Đối với quần áo bằng chất liệu thun su, cách tốt nhất để đảm bảo độ bền là nên giặt tay, hạn chế việc giặt bằng máy. Bởi tác động quay của máy giặt có thể khiến thun su dễ bị xù hoặc dão.

 

Cách nhận biết vải thun su

 

Cách nhận biết thun su

 

Thun su sở hữu nhiều điểm khác biệt so với các loại vải khác. Vì vậy, không khó để người dùng có thể nhận biết được chất liệu thun su. Dưới đây là một số đặc điểm nhận biết cơ bản của chất liệu thun su.

  • Khi vò nhẹ, vải không bị nhăn hay nhàu

  • Khi dùng lửa đốt, vải cháy chậm và tỏa ra mùi nhựa nilon do có kết cấu sợi tổng hợp

  • Nhỏ một chút nước nên bề mặt, nếu hàng chuẩn sẽ không dễ bị thấm nước

  • Khi dùng đầu ngón tay bóp nhẹ trên bề mặt vải thun sẽ có hiện tượng vón cục

  •  

Mua vải thun su ở đâu uy tín, chất lượng?

 

Mua thun su ở đâu uy tín nhất?

 

Với nhu cầu sử dụng cao kéo theo nhiều đơn vị cung cấp vải thun su trên thị trường. Tuy nhiên, nếu quý khách hàng muốn tìm đơn vị cung cấp thun su chất lượng đảm bảo với giá thành tốt nhất thì Vải thun Phú Sang là sự lựa chọn số 1 hiện nay bởi:

 

Chất lượng vải tốt

Phú Sang luôn tuyển chọn kỹ lưỡng các loại vải chất lượng cung cấp đến khách hàng. Vì vậy, khi quý khách hàng có thể an tâm tuyệt đối lựa chọn thun su tại Phú Sang. 

 

Nguồn cung số lượng lớn

 

Phú Sang luôn đảm bảo nguồn cung cho mọi đơn hàng từ số lượng nhỏ đến lớn. Do đó, quý khách hàng muốn ổn định nguồn cung hãy lựa chọn Vải thun Phú Sang là đơn vị cung cấp.

 

Giá thành vải phải chăng

 

Nguồn cung lớn, chất lượng đảm bảo nhưng giá vải thun su rất hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Đặc biệt, Phú Sang có xây dựng giá ưu đãi cho các khách hàng thân thiết và mua số lượng lớn. Vì vậy, khi đến với Phú Sang, quý khách hàng sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất may mặc.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua vải thun su chất lượng với giá tốt nhất, hãy liên hệ Phú Sang để được tư vấn tận tình. Với uy tín đảm bảo, chất lượng vải tốt, giá thành cạnh tranh, Phú Sang chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.