Cách giặt vải thun cotton hợp lý trước khi may thành phẩm

Bí quyết bảo quản giặt giũ áo có chất liệu vải thun cotton

Hầu hết việc giặt một chiếc áo mang chất liệu vải thun cotton cũng là một điều dễ dàng. Nhưng làm sao để giặt đúng cách với những thành phần cấu tạo khác nhau bây giờ thì chúng ta cần tham khảo bài viết của một website nổi tiếng trên mạng chia sẽ :

Vâng ! Trước hết chúng ta cần phải xem thử vải thun gồm có bao nhiêu loại. Đương nhiên câu trả lời là có rất nhiều loại mặt hàng khác nhau và nói về độ màu sắc thì các sản phẩm hầu hết không tương đồng với nhau về màu. Các loại vải thun bao gồm như : vải thun Cotton, tixi, 65/35, PE, sọc dẻo 1F cho đến 5F, Sọc tixi, Cá sấu tixi, cá sấu PE,.. Những mặt vải như thế đều do nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng cho nên các nhà sản xuất luôn pha các sợi với nhau để đáp ứng thị trường. Về bảo quản sao cho đúng cách thì các bạn xem tiếp đoạn dưới sẽ hỉu rõ hơn và tránh làm những chiếc áo áo có chất liệu vải thun cotton của mình giảm tuổi thọ.

 

 

Đa số hầu như áo các bạn mặc đều giặt bằng cách bỏ vào máy giặt. Điều đó, đã làm vô tình cho chất liệu vải thun cotton xấu đi và bị ảnh hưởng độ bền của vải thun cotton ít nhiều gì theo thời gian. Dưới đây là 9 mẹo vô cùng hấp dẫn khi giặt sản phẩm có chất liệu thành phần cotton trong áo quần.

 

1. Ngâm bằng chất làm mềm vải ( Ví dụ : Vic- soft, so-soft)

Chúng ta cần phải chuẩn bị một thao nước lạnh, tránh sử dụng nước nóng trong quá trình ngâm áo của bạn. Tiếp theo, thêm khoảng 1/4 cốc nước làm mềm và đặt vải thun cotton hoặc quần áo vào bên trong. Để cho nó ngâm qua đêm, và sau đó rửa lại bằng nước thường. Việc làm này sẽ giúp áo thun có độ bền cao hơn so với thông thường.

 

Ngâm vải thun cotton vào chất mềm vải là không tồi

 

2. Sử dụng chất làm mềm trong máy giặt

Giặt áo có chứa chất liệu thun cotton trong máy giặt nên sử dụng nước lạnh hoặc ấm, tùy thuộc vào màu sắc của chiếc áo. Sử dụng nước nóng có thể làm màu sắc của chiếc áo mờ đi vì vậy bạn hãy cẩn thận trong việc sử dụng nước ấm. Một khi chu trình rửa đã bắt đầu, hãy đổ hai nụm nước làm mềm vải. Sau khi máy rửa đầy nước, ngừng máy và để máy ngồi trong 2 giờ. Sau đó, khởi động lại nó và kết thúc chu kỳ.

 

3. Thêm quả bóng quần vợt vào máy giặt.

Để làm mềm vải thun cotton hoặc hàng may mặc, các quả bóng quần vợt có thể giúp đỡ. Để làm điều này, đặt vải cotton của bạn vào máy sấy, cùng với một vài quả bóng tennis sạch sẽ. Sau đó, thiết lập máy sấy để chu kỳ bình thường của nó. Một số thích sử dụng giày quần vợt thay vì bóng quần vợt, nhưng nhớ chỉ sử dụng một cái gì đó sạch sẽ và không quá mài mòn nếu không, bạn có nguy cơ làm hỏng vải hoặc làm phai mờ đến màu sắc của chiếc áo bạn mua. Ngoài ra, còn có thêm một cách là các bạn quấn áo thun của bạn vào quanh trái banh tenis, điều này giúp sản phẩm của bạn giặc đều đặn và mượt hơn so với sản phẩm thông thường.

 

Giặt vải thun cotton bằng các quả bóng tennis

 

4. Sử dụng máy sấy bóng

Nếu bạn không thích thú sử dụng quả bóng quần vợt, hãy thử các quả cầu sấy do nhà sản xuất tạo ra, chẳng hạn như những quả cầu sấy do Woolzies, Mister Steamy và Sparkle bán. Những thiết bị này giúp làm mềm quần áo và loại bỏ độ cứng của chiếc áo bạn giặt. Ngoài ra, sản phẩm này không chứa các chất độc hại hoặc các hóa chất độc hại do đó chúng không mùi, và chúng thường được sử dụng nhiều lần trong máy giặt.

 

5. Ngâm áo thun của bạn với muối.

Đổ một cái xô với 1 lít nước lạnh hoặc ấm. Tiếp theo, thêm 1/2 chén muối vào vải cotton và quần áo và 1 chén cho khăn trải giường nếu bạn có giặt. Hãy để nó ngâm từ hai đến ba ngày trước khi giặt rửa như thường lệ. Thêm khoảng 1/4 tách chất làm mềm vải vào máy giặt để làm mềm thêm.

 

 

6. Rửa bằng Giấm trắng

Giấm trắng giúp loại bỏ xà phòng và chất bẩn tích tụ trên vải thun bằng chất liệu cotton. Để làm mềm vải, thêm 1/2 chén dấm trắng vào quần áo giặt trước khi chu kỳ giặt rửa cuối cùng. Thêm một chục muỗng dấm trắng vào bộ phận làm mềm vải trong máy giặt trước khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, không sử dụng dấm màu sậm vì chúng có thể làm màu sắc của áo thêm dơ đi. Rửa lại và thêm một số chất làm mềm vải như giấm có mùi riêng biệt.

 

Giấm trắng là sạch vải thun cotton

 

7. Rửa bằng Baking Soda 

Baking soda có rất nhiều công dụng khác nhau như rửa ố vàng trên răng, trị hôi miệng, mụn đầu đen,... Để giặt áo thun thì chúng ta nên thêm 1/2 đến 1 chén baking soda vào máy giặt và giặt bình thường. Sau đó, thêm soda baking hòa vào nước, bột soda tan vào trong nước sẽ giúp tăng cường sức mạnh của chất tẩy rửa, loại bỏ bất kỳ mùi nào hiện có trên áo và làm mềm sợi thun cotton trên áo.

 

 

8.. Hơi nước

 Việc tẩy hơi nước đơn giản có thể giúp nới lỏng độ co giãn của vải cứng, kể cả khăn bông. Để làm được điều này, hãy dùng bàn ủi hoặc máy ủi có chế độ hơi nước và sử dụng nó nhẹ trên vải.

 

9. Sử dụng bột Borax

Sau khi giặt quần áo bắt đầu chu kỳ xả, hãy tắt máy giặt và thêm 1/4 chén đến 1/2 chén Borax và để nó ngâm vào trong đồ giặt, vì nó giúp loại bỏ chất tẩy rửa và làm mềm vải. Sau khi ngâm quần áo một chút, bật chu trình rửa lại.

 

Baking soda trong việc tẩy rửa chất liệu áo có vải thun cotton

 

Trên đây là những cách giúp áo thun bạn càng thêm bền và khó bị co giãn. Ngoài ra, các vật dụng hỗ trợ như Baking Soda, Borax,.. các vật phẩm trên bạn có thể đặt trên trang nổi tiếng như : Ebay, Alibaba, Aliexpress,... Ngoài ra, khách hàng đặt hàng trên các kênh này sẽ được miễn phí vận chuyển về Việt Nam. Theo Phú Sang thì các mặt hàng vải thun khác có pha thành phần vải thun cotton như 65/35, tixi, sớ gỗ,... thì chúng ta có thể sử dụng những cách trên cho việc làm sạch áo, quần của mình.

Ngoài ra để phân biệt được đâu là thun cotton 100% và đâu là thun tixi pha 35% cotton thì :

+ Vải thun cotton 100% sợi bông .

- Mặc vào thoải mái, độ co giãn tốt, hút ẩm và thoáng khí cực nhanh.

- Giá thành lúc nào cũng cao.

- Độ bền cao, lúc nào cũng có lông cotton nhỏ nhỏ mọc trên vải.

- Sờ vào mát tay.

* Nhận biết mặc hàng vải thun cotton :

- Sờ vào vải thun cotton chúng ta cảm thấy sản phẩm dễ chịu. mặc thử áo thun cảm thấy thoải mái, ít bị nóng nực nếu vận động mạnh. ( Đây là phương pháp nhận biết bằng thủ công )

- Để nhận biết vải thun cotton một cách chắc chắn hơn chúng ta sử dụng một ngọn lửa để đốt xén một chút. Ngọn lửa cháy không có mùi và tro và vải bị tan vụn khi bóp đó là vải 100% cotton.

 

+ Còn về mặt hàng vải thun tixi :

-Khi mặc vào dễ chịu nhưng hơi nóng hơn so với vải thun cotton vì thành phần của nó chứa tới 65% PE. Sợi Pe bắt nguồn từ thành phần hóa học nên tính chất không bao giờ hút ẩm.

-  Độ co giãn cao, áo thun tixi lúc nào cũng dày khó bị rách.

- Giá thành tương đối trung bình nếu so với các vải thun còn lại.

- Sờ vào cảm giác thô cứng.

* Nhận biết mặc hàng tixi :

- Để nhận biết mặt hàng tixi với cotton thì rất dễ, còn nếu so sánh tixi với Pe thì phải tinh ý lắm mới nhận ra được khác biệt. Khi bạn sờ hoặc mặc áo thun tixi vào thì bạn có cảm giác hơi nóng vì độ pha là 65% PE và chỉ có duy nhất là 35% vải thun cotton.

- Cách tiếp theo để nhận biết đó là sử dụng lửa để nhận biết. Khi đốt một mảnh vụn, việc đầu tiên là bạn nghe mùi khét của nilon nhựa với mức độ nhẹ. Khi bóp tro vụn của sản phẩm thì bạn sẽ cảm thấy nóng và chảy nhựa như keo trên hai đầu ngón tay.

 

Phân biệt vải thun cotton

 

Xem thêm : " Nên chọn vải thun cotton hay vải thun dẻo "