Vải thun cotton giá bao nhiêu sẽ rẻ ?

GIÁ THÀNH VẢI THUN COTTON BAO NHIÊU SẼ RẺ ?

Hiện nay, khi nhắc đến thị trường thời trang Việt Nam.Các khách hàng luôn cho vải thun cotton sẽ tốt hơn vải chất liệu khác.Vậy vải thun cotton giá bao nhiêu ?

 

Được biết, cotton sẽ phân ra thành rất nhiều loại khác nhau ví dụ như : cotton loại I, cotton loại II, cotton 2 chiều, cotton 4 chiều,...Phú Sang sẽ đưa cho quý khách giá cao nhất của loại vải cotton loại 1 để tránh bị hớ hàng khi mua :

Giá cotton 4 chiều loại I là 144.000 VNĐ ( 1kg/ màu trắng )

Đương nhiên, mặt hàng vải thun cotton này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng về độ bền độ thoáng mát khi mặc chúng.

 

Tại sao lại có vải cotton 2 chiều và 4 chiều ?

 

Vì khi chọn vải để may sản phẩm, các nhà cắt may sẽ có xu hướng chọn  vải 2 chiều cotton vì giá thành sẽ rẻ hơn. Vải thun 2 chiều khác 4 chiều ở chổ là độ co giãn, nếu kéo bề mặt vải ra được nhiều hướng khác nhau đó là cotton 4 chiều.Còn 2 chiều thì sẽ bị hạn chế về độ co giãn, chỉ co giãn 1 hướng duy nhất hướng còn lại rất cứng khó kéo giãn.Nguyên nhân là do pha thêm sợi co giãn ( Spandex) sợi này có tác dụng là co giãn loại vải khi mặc.Để phân biệt chúng ta kéo căng bề mặt vải ra và nhìn thấy có một sợi màu trắng nằm ở trong.

Về mặt giá thành sợi Spandex có giá rất cao khi dệt, nên giá thành của vải thun 4 chiều đương nhiên sẽ mắc hơn vải 2 chiều rất nhiều.

 

Ưu điểm mặt hàng vải thun cotton:

Độ bền cao, giặt ủi nhanh khô, dễ hút ẩm và thoáng khí.Khi mặc vào cảm giác thoải mái dễ chịu, tránh được thời tiết nắng nóng mà khí hậu Việt Nam mang lại.

 

Nhược điểm :

+Giá thành mắc hơn so với các chất liệu khác

+Bề mặt vải hơi thô

+Chỉ có dạng màu mà không có dạng sọc như kiểu trắng đen 1F hoặc 3F

 

Nguồn gốc : 

Chúng bắt nguồn từ một dạng cây bụi bản địa ở các nước Châu Phi, Ấn Độ và Châu Mỹ.Được các dân cư khu vực sông Ấn trồng vào thế kỉ 4 - 5 trước Công Nguyên.Điều kiện thích hợp để phát triển là khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới.

Sợi mọc đều quấn quanh hạt cây bông vải.Sợi bông có tính hút ẩm rất tốt lên tới 80% độ hút ẩm, nên khi ra thành phẩm áo quần loại sợi này mặc rất thoải mái.

 

Giá thành vải thun cotton

 

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về giá thành vải thun cotton cũng như phân biệt chất liệu và tiểu sử loại sợi cotton.Cám ơn các bạn đã ghé thăm page chúng tôi.

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ: 2R Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000

Điện thoại : 028 66763459

EMAIL: vaithunphusang@gmail.com

Xem thêm : Vải thun may đầm nên may chất liệu gì ?