Các loại chất liệu vải thun phổ biến trong ngành may mặc việt nam

Trong ngành may mặc Việt Nam, nhất là đối với ngành may mặc áo thun.Chất liệu tạo nên áo chủ yếu gồm 4 loại.Để nắm rõ hơn về các loại cũng như chất liệu của vải thun đẹp chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn đọc giả hiểu rõ hơn.


Gồm 4 loại:


1) Vải thun chất liệu cotton:


Vải thun cotton (sợi bông): chất liệu là loại sợi mềm và mọc quấn quanh hạt của cây bông vải.Loại chất liệu cotton này được chủ yếu được dùng để may  và dệt thành loại vải mềm thoáng khí - Đây là loại sợi cực kì phổ biến và ưa chuộng nhất đối với khách hàng.


*Tính chất và ưu điểm của vải thun cotton

Tính chất:  Độ bền cao, giặt giũ rất mau khô . Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt tránh nóng, mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Nhược điểm: Với chất liệu cotton thì giá thành hơi cao , có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta thêm đã thêm sợi Spandex  vào cotton để phù hợp với đường cong của phái yếu.

vải thun

 

2) Vải thun chất liệu CVC ( tên gọi : 65/35)

Vải thun CVC ( 65/35) được làm từ chất liệu 65% cotton và 35% PE. Vải thun này là sự cân bằng của độ cứng của PE và độ mềm mại của vải. Khách hàng đa số ưa chuộng vì nó đem lại cảm giác thoải mái và giá thành không quá đắt khi sử dụng

* Nhận biết : Vải thun 65/35 : Vải có chất liệu 65% cotton nên khi đốt thì lửa sẽ cháy khá mạnh và khi bóp phần cháy của vải thì sẽ có một ít tro để lại.

3)  Vải thun chất liệu Tixi ( 35/65)

Vải thun Tixi ( 35/65) với tên gọi như vậy vì chất liệu được làm từ 35% cotton và 65% PE. Chất liệu vải thun tixi sẽ rẻ hơn chất liệu vải thun CVC.Đa số sản phẩm tixi đều bán chạy hơn rất nhiều so với vải thông thường

* Nhận biết : Vải thun TIXi ( 35/65): Với chất liệu là 35% cotton và 65% PE nên khi đốt lửa cháy khá là yếu. Và khi bóp tro có phần vón cục lại rất nhiều và nghe có chút mùi hắc của đốt nilon.

vải thun

 

4) Vải thun chất liệu POLY

Vải thun PoLy Là một loại sợi tổng hợp lại thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene . Quá trình hóa học tạo ra các polyester hoàn chỉnh được gọi là quá trình trùng hợp. Có bốn dạng sợi polyester cơ bản là sợi filament, xơ, sợi thô, và fiberfill.

* Nhận biết : Vải thun Poly,PE: Nếu nhìn bằng mắt thường vải thun rất cứng và phồng lên,chà không bị nhàu. Khi đốt thì lửa vải thun cháy rất là yếu ,kèm theo đó là phần của vải vón cục lại màu đen.Chạm vào phần cháy sẽ thấy dẻo như keo bám vào tay và có mùi khét giống như đốt Nilong.



Kể cả những vải thun sọc có màu sặc sỡ đều có chất liệu như: Tixi,Dẻo,.. .Chốt lại, đa phần các chất liệu kể trên đều góp phần lớn trong nguyên liệu tạo nên áo thun.