Kinh nghiệm chia sẻ vải thun

Vải thun có bị xù lông sau một thời gian sử dụng ? Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng phản hồi tới cửa hàng vải thun phú sang của chúng tôi

Thị trường buôn bán vải thun Việt Nam rất đa dạng, hầu hết các nhà cạnh tranh luôn hướng tới mặt hàng mới và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường và ít khi doanh nghiệp nào chia sẻ kinh nghiệm cho người đọc để hiểu được chi tiết.

1. Sử dụng vải lâu ngày có bị xù lông hay không ?

 

Đa số các mặt hàng vải thun sử dụng lâu ngày sẽ có hiện tượng bị vải thun xù lông. Kể cả các mặt hàng cao cấp như Cotton, vải thun vảy cá xéo hoặc borip. Hiện tượng xù lông là do sự tác động mạnh điển hình như là chà xát mạnh khi giặt hoặc nhiệt độ giặt ủi cao sẽ có hiện tượng này.

 

Vải thun có xù lông hay không

 

Để tránh tình trạng trên thì các bạn nên :

- Để những nơi thoáng khí sau khi giặt.

- Hạn chế giặt máy nên giặt áo bằng tay.

- Hạn chế việc sử dụng máy giặt quá nhiều.

- Kiểm tra trong từng túi áo có những vật liệu cứng hay không, tránh bị cọ xát khi giặt.

 

Giặt vải thun

 

2. Lycra là gì ? 

 

Đây là một loại vải thun tổng hợp và có độ đàn hồi cao, nó còn có tên gọi khác đó là " Spandex " hoặc   " elastan ". Nó được tạo nên đó là sự kết hợp giữa sợi cotton hoặc poly pha lẫn giữa nhau với tỷ lệ phần trăm từ 20 - 40% tùy theo sản phẩm. Bởi vì độ đàn hồi cao mà sợi Spandex mang lại, thường được dùng làm đồ lót, đồ thể thao, áo ngực,... Ngoài ra, những mặt hàng như đồ bơi, áo tắm luôn lúc nào cũng ứng dụng mặt hàng vải thun này bởi vì nó có đặc tính khô rất nhanh.

 

Ưu điểm :

- Nhờ sự kết hợp của sợi Spandex, vải thun này co giãn rất tốt thoải mái cho người mặc. Độ co giãn của Lycra có thể giãn tới 5 - 8 lần.

- Mịn, mềm, mỏng.

- Bền, co giãn tốt.

- không nhăn.

 

Đồ bơi bằng vải thun lycra

 

Hiện tại, vải thun Lycra đã bao gồm 3 loại :

Đa số thành phần pha với tỉ lệ là 20% - 40%  Spandex + 60 - 80% Y ( Y : Là sợi Poly, Cotton, Len, Nylon )

+Vải thun Lycra cotton : Đây là sự kết hợp giữa Cotton và Spandex, dày và có độ bền rất cao. Đặc tính này ít có hiện tường xù lông. Chúng được sử dụng trong việc đi dạ tiệc, đi đám cưới để tôn lên vẻ quý phái và sang trọng.

+Chất liệu len : Nhờ độ dày của chất liệu len, tiếng pháp " Laine "  được ứng dụng trong việc may áo khoác và những bộ trang phục ấm. Đây là mặt hàng được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

+ Chất poly : Đây là loại vải thun bền nhờ sự kết hợp giữa Poly và Spandex, nhưng cũng là loại vải có sự tương hợp hỗ trợ lẫn nhau. Thành phần poly cứng ngắt và thành phần co giãn lên tới 500% của chúng sẽ hòa hợp tạo nên người mặc trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, đây là trải nghiệm thích hợp để sử dụng cho việc vận động mạnh như bơi lội, aerobic,... Nhờ đặc tính bền của sợi poly phù hợp cho việc vận động cọ sát với cơ thể .

Cách bảo quản :

+ Tránh chà sát mạnh vì dễ làm vải thun bị xù lông.

+ Hạn chế sử dụng máy giặt

+ Hạn chế ủi nhiệt độ cao

Hoặc bạn nào muốn xem rõ hơn về cách giặt ủi bảo quản vải thun có thể ghé đường link bên dưới :

http://giadinhvai.com/tin-tuc/vai-thun:-cach-bao-quan-vai-thun-162.html

 

Tiểu sử  :

Người tạo nên chất liệu vải thun này đó là nhà hóa học mang tên Joseph Shivers, Ông sinh tại Hoa Kì, bang New Jersey và làm việc tại trụ sở Dupont. Vào năm 1958, ông đã thành công trong việc tạo ra thành phẩm ban đầu chúng có tên là Fiber K và sau đó được đổi tên là Lycra. Đây là mặt hàng thay thế cho việc sử dụng cao su trong thế chiến thứ 2 . Nhờ sự thành công đó ông đã được thăng chức lên giám sát quy trình. Shivers đã mang lại siêu lợi nhuận cho công ty Dupont, năm 1962 chúng được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc cho đến bây giờ.

 

Người sáng lập vải thun lycra

 

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ: 2R Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000

Điện thoại : 028 66763459

EMAIL: vaithunphusang@gmail.com