Vải thun cotton có thoáng mát như bạn tưởng

Cho tôi hỏi : " Vải thun cotton có mát không và chất lượng thế nào ?"

Câu trả lời sẽ là chắc chắn 100% mát mẻ, đây là mặt hàng mà hầu như có giá thành rất cao so với các loại sản phẩm khác. Bạn cứ thử nghĩ xem các thị trường khó tính bậc nhất như : Châu Âu (Pháp, Đức, Ý,...), Nhật bản, Mỹ đều chú trọng chất liệu cotton phải có trong thời trang. Nhất là những mặc hàng quần áo cho em bé, còn các sản phẩm áo quần làm từ sợi nhân tạo như PE sẽ có những thành phần hóa học dễ gây ra các dị ứng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

vải thun cotton có mát không đối với trẻ em

Vải thun cotton rất thích hợp đối với trẻ nhỏ, bởi vì không có thành phần sợi hóa học.

Khi sử dụng vải thun sợi bông (Cotton) , vải sẽ có rất nhiều ưu điểm đó là : Thoáng mát, độ bay màu hầu như không xuất hiện, bền khi giặt, hạ nhiệt và làm mát cơ thể. Đối với môi trường Việt Nam chúng ta, hầu như tất cả các ngày đều nắng nóng với nhiệt độ cao và bụi bẩn hầu như dày đặc quanh không khí bởi lượng khí thải của nhà máy, xe cộ và việc đốt các chất liệu từ nhựa,... Đối với những người lao động tại thời tiết Việt Nam, sẽ luôn có tình trạng đổ mồ hôi. Việc đổ mồ hôi sẽ làm cho cơ thể đào thải bớt nhiệt ra bên ngoài cơ thể. Những người lao động trong thời tiết như vậy nếu không chọn cho mình chất liệu vải phù hợp sẽ có thể dễ bị sốc nhiệt, vì không thoát được mồ hơi cơ thể thông qua lớp áo quần. Nếu bạn chọn những loại áo quần được may từ chất liệu 100% vải thun sợi bông, thì khi hoạt động mồ hôi cơ thể sẽ dễ dàng thấm qua lớp áo quần, phần còn lại sẽ thoát qua lớp vải tạo cảm giác dễ chịu.

Bật mí " Sợi bông có khả năng hút ẩm lên tới 65% so với trọng lượng của nó, ví dụ : 1kg vải thun cotton có thể hút ẩm lên đến 650ml nước"

Tại thị trường Mỹ, khâu chọn lọc sợi bông để làm vải thun ứng dụng vào may mặc rất kĩ lưỡng. Đa số, họ chọn những sợi bông dài và dai, còn những sợi bông ngắn không đủ tiêu chuẩn sẽ bị loại hoặc xuất khẩu qua nước khác. Ngoài ra, khi sản xuất sản phẩm độ bền màu và chịu nhiệt tốt là thương hiệu của cotton Usa. Những loại vải thun cotton USA rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và mở rộng lên tới 50 quốc gia trên thế giới. Thống kê trên toàn cầu từ Global Lifestye Monitor 2018 đã khảo sát người tiêu dùng đạt con số kỉ lục lên tới 90% thích các sản phẩm được làm từ Cotton USA. 

Sợi bông Usa phù hợp dệt thành vải thun

 

Vậy Cotton USA có thể dệt thành vải thun may quần áo ?

Câu trả lời là có, nhưng quy trình và công nghệ tại Việt Nam còn hạn chế. Chế độ kiểm tra và sản xuất chưa đạt hiệu quả rất dễ đem tới các sản phẩm kém chất lượng. Nhưng tại vải thun Phú Sang, chúng tôi đã thử nghiệm thành công lô sản phẩm vải thun cotton USA đầu tiên và sắp chuẩn bị ra mắt tại thị trường. 

Thu hoạch bông vải

 

Ngày nay, việc sử dụng vải thun cotton là điều cần thiết tại hiện tại cho tới tương lai. Cho nên để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng, Vải thun Phú Sang luôn cải tiến những sợi bông để sản xuất các loại hàng mới như : vải thun Borip, vải thun sớ gỗ, vải thun boren, vải thun sọc,vải thun lacoste, vải thun da cá... tất cả đều làm từ 100% từ sợi thiên nhiên cotton. Nên việc mua hàng không đúng với chất liệu hầu như không có tại Phú Sang.

Với việc ứng dụng thành phần 100% sợi cotton thì hầu như rất mắc, để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Cho nên xưởng vải thun của chúng tôi đã cho ra các sản phẩm giá mềm hơn như : vải thun tixi, vải thun da cá tixi, vải thun 65/35,... Đây là những mặt hàng vải thun pha lẫn cotton và pe chung với nhau để tạo nên vải thun có chất lượng cứng cáp nhờ có pe trong mặt vải.

Nếu nói về độ phổ biến thì tôi sẽ đoán là hầu như nhà nào cũng có cho mình loại cotton đúng không nào ? Hi vọng với thời tiết Việt Nam chúng ta, việc chọn những loại áo từ sợi bông sẽ giúp cơ thể mát mẻ, thoải mái và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc năng động hiệu quả.

Cám ơn bạn đã ghé thăm bài viết của Phú Sang, hi vọng với bài viết trên bạn sẽ am hiểu thêm nhiều về thị trường vải thun. Cũng như thường xuyên cập nhật tin tức để lựa chọn sản phẩm vải thun phù hợp trên thị trường.