Vải thun cotton xuất hiện từ khi nào ?

Cotton là loại mặt hàng được ứng dụng nhiều trên thị trường từ chăn ra, gối nệm cho tới các mặt hàng nhỏ như : Tăm bông, khăn lau, bông gòn,... Còn về ngành hàng may mặc thì vải thun coton được sử dụng rất nhiều từ hầu hết các năm tháng trên thị trường. Vậy chúng xuất thân như thế nào và quá trình của chúng ra sao thì vải thun Phú Sang sẽ chia sẽ cho quý vị biết thêm thông tin bên dưới đây :

 

Vải thun cotton xuất hiện từ khi nào

Có một điều chắc chắn là chưa ai trên thế giới biết chắc chắn rằng sự xuất hiện coton có từ khi nào. Lần đầu tiên, các nhà khoa học vô tình khám phá và tìm một hang động ở Mexico, đây là một loài hang đã thay đổi cả thế giới. Sự xuất hiện của một vài cây bông đã chín tới mùa thu hoạch và một mẫu vải thun cô ton xuất hiện. Và lúc đó, các nhà khoa học đã cho biết rằng chúng xuất hiện và tồn tại ít nhất là 7000 năm. Đúng là một sự phát hiện rất bất ngờ và thay đổi cả nhiều ngành trên thế giới đúng không nào.

 

Sợi bông kéo thành vải thun cotton

 

Tại văn minh lưu vực sông Ấn Độ ở Pakistan, sợi bông được thu hoạch rất nhiều. Các người dân ở đây sử dụng chúng để kéo sợi, dệt cotton thành vải thun hoặc áo thun cách đây 3000 năm trước công nguyên. Vậy đây là thông tin thật sự rất bất ngờ về sự phát triển nền văn hóa của con người ở khu vực này.

Ngoài ra, ngay tại thời điểm đó lại xuất hiện một nền văn minh cũng ứng dụng sợi bông trong dệt và kéo sợi thành vải thun và áo. Đó là những người bản địa Ai Cập trên thung lũng sông Nile họ đã sử dụng sợi bông như một phần thiết yếu của họ. 

vải thun cotton được phát hiện bởi người Ấn trên thung lũng sông nile

 

Vậy sự xuất hiện vải thun cotton tại thị trường Châu Âu có từ khi nào ? Ai là người mang vải thun này đến thị trường Châu Âu ?

Qua tham khảo nhiều nguồn, Vải thun Phú Sang tiết lộ rằng. Sự xuất hiện của vải thun sợi bông tại thị trường Châu Âu bắt nguồn từ các thương nhân Ả Rập. Và dịch vụ trao đổi buôn bán vải thun cotton bắt đầu tại đây vào khoảng 800 năm sau công nguyên. Ngoài lề một chút, người đâu tiên phát hiện châu Mỹ đó là Cristoforo Colombo và phát hiện ra nước Mỹ vào năm 1942. Chính ông là người phát hiện ra cotton tại đảo Bahama ( Bahamas hay tên chính thức Thịnh vượng chung Bahamas, hay Quần đảo Bahamas là một quốc gia nói tiếng Anh tại Tây Ấn)

 

Vậy vải thun cotton hoặc các mặt hàng khác được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới khi nào ?

Sợi bông được biết đến là sản phẩm có trong các loại mặt hàng như : Vải thun, tăm bông, bông gòn, khăn, gối,... Và được thế giới biết chúng vào những năm 1500.

Diễn ra mua bán vải thun và sợi trên sông

 

Thế còn tại nước Mỹ thì chúng phát triển như thế nào và ra sao ?

Tại Mỹ, hạt cotton được cho là trồng đầu tiên tại bang Florida vào năm 1556 và bang Virginia vào năm 1607. Vào năm 1616, người thuộc địa bản xứ trồng bông tại sông James tại bang Virginia ở Mỹ.

 

Nước nào sử dụng công nghệ máy móc để kéo sợi cotton ?

Nhiều câu trả lời là ở Mỹ, nhưng đây là thông tin sai lầm. Nước Anh là nơi đầu tiên ứng dụng công nghệ máy móc để kéo sợi bông.  Nhờ công cuộc cách mạng công nghiệp ở Anh đã phát minh ra được máy tỉa hột bông mở đường quan trọng cho sự phát triển của nền công nghiệp trên thế giới. Nhờ có sự vĩ đại của nước Anh mà chất liệu cotton có trong mặt hàng như len, áo khoác, đầm, vải thun,...vvv đã xuất hiện nhiều trên thế giới cho tới ngày nay.

 

 

Một đoạn video ngắn về máy tỉa bông 

 

Eli Whitney, một người gốc ở bang Massachusetts ở Hoa Kì, là người đầu tiên cấp bằng sáng chế máy tỉa bông vào năm 1793. Đúng là để sản xuất các mặt hàng vải thun cotton mà Phú Sang cung cấp như ngày nay thì quá trình lịch sử phải trải qua rất nhiều lịch sử hình thành và phát triển. 

Mặc dù, nhiều luồng ý kiến cho rằng bằng sáng chế nên thuộc về thợ máy tên là Noah Homes cách đây 2 năm trước, nhưng chúng không được công nhận đã làm nên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Sự ra đời của máy tỉa bông đã giảm được năng suất hoạt động của đội ngũ nhân viên. Cứ 10 người tỉa bằng tay thì năng suất chỉ tương đương ngang với một máy tỉa bông.

Ngoài ra việc ứng dụng máy tỉa bông rất có lợi ích, chúng đã cung cấp số lượng lớn sợi cho ngành dệt vải thun phát triển nhanh. Thống kê trong vòng 10 năm, giá trị của sợi bông đã giúp cho nước Mỹ tăng vốn hóa của mình từ 150.000 đô la lên tới 8 triệu đô la mỹ. 

 

Vậy nên mua vải thun cotton ở đâu ?

- Bạn có thể ghé vải thun Phú Sang của chúng tôi, với những nhân viên tư vấn cho khách hàng nhiệt tình

- Sản phẩm vải thun đa dạng gồm : vải thun cotton 2 chiều và 4 chiều

- Miễn phí vận chuyển vải thun với số lượng lớn mà không hề tốn một đồng chi phí phát sinh

- Chúng tôi luôn hỗ trợ gửi mẫu vải thun cho khách hàng trên toàn quốc

- Được tư vấn đầy đủ với về thông tin sản phẩm tất cả các loại vải bên chúng tôi

- Đa dạng tin tức vải thun trên trang web bán hàng

- Được hỗ trợ đổi trả miễn phí nếu thấy không phù hợp ( Điều kiện : Vải thun được giữ nguyên)

- Nếu quý khách đặt hàng theo mẻ, vải thun Phú Sang sẽ test và đưa mẫu cho khách hàng duyệt

Cám ơn bạn đã đọc bài viết : " Vải thun cotton xuất hiện từ khi nào ?" thi vọng với bài viết trên khách hàng có thể hiểu rõ những quá trinh cũng như sự hình thành của chúng.