Cùng tìm hiểu về nguồn gốc ra đời vải thun cá sấu ( còn được gọi là Lacoste )

NGUỒN GỐC VÀ SỰ RA ĐỜI VẢI THUN CÁ SẤU (LACOSTE)

Để tìm hiểu nguồn gốc vải thun cá sấu lacoste là gì ? Và có bao nhiêu loại vải thun cá sấu ? Thì trước hết chúng ta cùng xem qua tiểu sử của người sáng lập và công ty đã hoạt động như thế nào để mang lại sứ mệnh cũng như phát triển nên thương hiệu cá sấu ( lacoste ).

Tiểu sử :

Trước tiên, Lacoste ( tiếng Pháp phát âm là : [lakɔst]) là một công ty quần áo của Pháp, được thành lập năm 1933 bởi cầu thủ quần vợt René Lacoste và André Gillier. Công ty chuyên bán quần áo, giày dép, nước hoa, hàng da, đồng hồ, kính mắt, và hầu hết các áo polo hình con cá sấu nổi tiếng.

Trong những năm gần đây, với sản phẩm mới của mình như khăn tắm và tấm trải giường công ty đã giới thiệu và cho ra mắt sản phẩm để nâng cao giá trị thương hiệu và đem lại sự thích thú của người mua hàng. René Lacoste, người sáng lập công ty, được biệt danh là "Cá sấu" bởi vì sự bền bỉ ,khỏe khoắn và chớp lấy thời cơ thành bàn trong những bước chạy trên sân tennis của ông chủ Lacoste đã được khán giả ưu ái và đặc một cái tên cá sấu. Điều đáng buồn là tháng 11/2012 nhóm Maus Frères của Thụy Sĩ đã mua lại hãng Lacoste để phát huy sản phẩm mới đến người tiêu dùng.

 

Người sáng lập ra thương hiệu áo thun cá sấu

 

Và hiện tại, Vải thun Phú Sang cung cấp 2 loại Vải thun Cá sấu cho khách hàng : Vải thun cá sấu Pe và Vải thun Cá sấu Tixi.

Vải thun Cá Sấu Pe sẽ có độ pha vải là 100% Poly hóa học, đa số mọi người đều thích chúng vì giá thành rẻ và nếu sản xuất thì sản phẩm sẽ dễ được bán rẻ. Đây là tiền đề tạo nên sự thích thú của khách hàng cũng như đối tác tiềm năng. Còn về vải thun Cá Sấu tixi thì giá thành sẽ cao hơn so với cá sấu Pe. Nhưng đổi lại, khi mặc sản phẩm thì chúng ta sẽ có cảm giác dễ chịu hơn so với sợi thun mang chất hóa học. Vì thành phần cá sấu Tixi có 35% cotton và 65% Pe khác xa so với 100% Pe.

Nếu nói về Cotton thì nó mang rất nhiều lợi ích đến với người mặc cũng như người tiêu dùng. Tại sao vậy ? Tại vì sản phẩm vải thun cotton có mang tính chất hút ẩm của sợi bông, tính chất tỏa nhiệt, tính chất co giãn và đàn hồi tốt. Vì vậy cho nên sản phẩm vải thun nào có độ pha cotton nhiều thì đó chắc chắn sẽ là sản phẩm có giá trị đắt hơn.

 

Làm sao phẩn biệt được hàng vải thun cá sấu ?

Vải thun cá sấu có 2 bề mặt, một bề mặt láng mịn và một bề mặt có mắt to. Hoạt nhìn thì chúng có nét giống y chang vải thun da cá, nhưng không sợi mắt của cá sấu nhỏ hơn sợi mắt của da cá và vải thun cá mập. Và đặc điểm cứng của vải thun cá sấu cũng là điểm khác biệt so với các vải khác.

 

 

Vậy có nên nghi ngờ vải thun cá sấu giá rẻ ?

Mặt hàng cá sấu thật ra có giá rất đắt nếu mua chính hãng Lacoste tại nước ngoài. Nhưng tại sao Việt Nam giá lại rẻ?  Ngoài ra, sản phẩm chính hãng áo Polo hiệu con cá sấu lúc nào cũng đắt giá vì thương mại Marketing, tiền quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới cao kèm theo đó là sản phẩm chỉ dành cho những tấng lớp giàu có.

Còn đối với Việt Nam để sở hữu một chiếc áo mang logo và chất liệu vải thun cá sấu thì không quá khó khăn. Vì nhân lực và nguồn sợi Việt Nam chưa phải là cao so với các nước trên thế giới nếu không phải nói là rẻ. Mặt hàng chúng ta do tự thủ công sản xuất và không chịu bất kì hoặc chịu rất ít về chi phí sản xuất chiếc áo hiệu Polo.

 

Áo thun hiệu lacoste

 

Còn khi mặc sản phẩm made in VietNam thì nó cũng không tạo ra khác biệt nhiều lắm, nhưng nó lại đem cho chúng ta cảm giác thoải mái dễ chịu hơn so với sản phẩm khác. Ngoài ra, vải Lacoste được dệt theo quy cách dệt kim mắt vải hình thoi 2 lớp. So về độ thoáng khí với chất vải sẽ có phần lưu thông kém hơn so với thông thường.

 

Làm sao phân biệt được chất vải thun cá sấu lacoste cotton và vải thun cá sấu chất liệu Pe ?

Để phân biệt thì khó có trang nào chia sẽ chi tiết hoặc đầy đủ cho bạn. Để tránh bị mua hớ sản phẩm vải Cá sấu 65/35 mà sang Pe thì chúng ta sẽ có 3 phương pháp để thử sản phẩm này.

Phương pháp 1 : Dùng bàn tay sờ vào mặt vải

Bề mặt vải thun khi sờ vào hàng Cá sấu 65/35 thì chúng ta có cảm giác thoải mái và mềm dịu. Sự mềm dịu đó thể hiện qua sợi cotton đan xen giữa sợi Pe. Nếu chúng ta muốn chắc ăn thêm nữa thì chúng ta mặc vào và lắc nhẹ phần tay hoặc chân qua lại với nhau. Nếu chúng ta cảm thấy thoải mái đó là vải thun chất liệu cá sấu 65/35. Còn ngược lại chưa mặc chúng ta cảm thấy nóng và sờ nhẹ cảm thấy thô cứng không cảm nhận được có sợi thiên nhiên bên trong thì bạn nên từ chối mua vì tránh tiền mất tật mang.

 

Phương pháp 2 : Dùng phương pháp hút ẩm

Đổ một ít nước lên bề mặt vải, nếu sản phẩm hút ẩm nhanh và tốt đó là cá sấu 65/35. Còn không phải sản phẩm Cá sấu lacoste 65/35 thì sẽ gặp rất khó khăn trong việc hút ẩm. Đây là cách thử tốt nhất để phân biệt giữa sản phẩm cá sấu pe và cá sấu 65.

 

Phương pháp 3 : Dùng nhiệt độ để thử sản phẩm

Bén một ít lửa vào sản phẩm, chú ý bén lửa chính vào sản phẩm mình mua rồi nhé! Không thì bên shop sẽ bắt đền cái áo đó. Lửa cháy nhẹ sẽ để lại tro của sản phẩm, nếu sản phẩm vải thun cá sấu 65/35 thì sẽ để lại một ít tro cứng kèm theo đó mùi nilong nhẹ do thành phần 65% sợi thun pe để lại. Còn nếu sản phẩm cháy nghe mùi nilong khét nhiều kèm theo đó là tro vón thành cục than thì đó là sản phẩm vải 100% pe.

 

Chưa kể là sản phẩm vải thun cá sấu có thể co giãn được 2 chiều hoặc 4 chiều. Để phân biệt các bạn kéo giãn sản phẩm ra theo nhiều hướng khác nhau. Nếu sản phẩm căng ra được nhiều phía đó là 4 chiều. Còn đối với sản phẩm khi kéo chỉ giãn được có 1 hướng đó là vải thun 2 chiều.

Liên hệ tại : 

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ: 2R Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000

Điện thoại : 028 66763459

Email : Vaithunphusang@gmail.com