Các loại vải tương tự giống vải thun cotton

Ngoài vải thun cotton 100% sợi cotton ra, có rất nhiều mặt hàng khác làm từ sợi bông ( Cotton).

Đây là câu nói mà chúng tôi muốn truyền tải cho quý vị. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp ứng dụng sợi cotton để dệt ra nhiều mặt hàng vải thun, nhưng để biết thống kê được các loại vải thun cotton trên thị trường thì hầu như rất khó. Bởi vì, rất ít doanh nghiệp chia sẻ hay tư vấn cho khách hàng để khách hàng nắm bắt và hiểu được các nguồn hàng nào được dệt từ sợi cotton có trên thị trường.

Và quay lại câu hỏi trên có bao nhiêu loại vải thun được làm từ sợi cotton thì xin nói rằng :

Rất rất nhiều

 

Bao gồm : Vải thun cotton USA ( Mỹ), Vải thun Cotton Satin , vải cá sấu cotton,...vvv

Bạn có thể tham khảo tại đường link dưới để hiểu từng loại cotton và sự hình thành của chúng :

http://giadinhvai.com/tin-tuc/vai-cotton-la-gi-va-lam-sao-phan-biet-chung--326.html

 

Dưới đây, vải thun Phú Sang sẽ đưa ra các mặt hàng làm từ sợi thun cotton :

 

1. Vải thun cotton 100%

Nhắc đến vải thun cotton ai ai cũng biết, đây là mặt hàng được nhiều người biết đến và rất thông dụng qua từng năm. Chúng không đơn thuần giống như : vải nỉ cào, vải bóng cào, vải thun cá mập,...vvv. Những loại vải vừa thống kê trên đều đơn thuần là những mặt hàng ăn theo thời vụ. Tức là nó chỉ có được một mùa dài nhất là qua năm 2 và chậm dần đều qua năm 3. Nhưng với vải thun cotton 100% thì lượng tiêu thụ trên thị trường rất lớn, được nhiều người quan tâm hơn là các loại vải khác và luôn luôn bình ổn với thị trường.

Đặc điểm của chúng là rất mát mẻ, thoáng mát và dễ chịu, việc vận động với thời tiết oi bức sẽ không cản bước được bạn. Nhưng nhiều khách hàng nghe loáng thoáng cotton nhưng chưa hiểu nhiều về 4 chiều và 2 chiều của thun cotton. Với phần vải thun cotton 2 chiều bên dưới sẽ nêu rõ chất liệu và phân tích luôn vấn đề này.

 

Vải thun cotton 100%

 

2. Vải thun cotton 100% 2 chiều

Nhiều người lầm tưởng 2 chiều chất lượng kém hơn 4 chiều. Đây là lầm tưởng sai về mặt hàng cotton, thật ra chúng không khác nhiều về chất liệu cho lắm. Có thể là do lô sợi từng doanh nghiệp dệt với chất lượng khác nhau cho ra sản phẩm vải thun chất lượng cũng khác. Nhưng nhìn chung vải thun cotton 100% 2 chiều không khác vải thun cotton 4 chiều là bao nhiêu. Chúng khác nhau đơn giản là vải cotton 4 chiều có thể giãn tối đa với nhiều hướng khác nhau. Còn vải 2 chiều bạn chỉ thấy được giãn 1 chiều và chiều ngược lại sẽ khô cứng và khó kéo giãn.

Về giá thành, vải thun cotton 100% 2 chiều có giá thành rẻ hơn so với các loại vải được làm từ cotton, bởi vì sợi spandex. Sợi Spandex là sợi pha để làm tăng thêm độ co giãn của vải, vải càng co giãn thì khi dệt sẽ tốn nhiều sợi spandex hơn. Về giá thành sợi spandex rất cao và cao hơn sợi cotton.

 

Vải thun cotton 2 chiều

 

3. Vải thun borip cotton

Vải thun borip cotton là loại vải có sớ to, khoảng cách giữa các sợi lớn. Hệt như các sợi len đan lại với nhau và có thể kéo dãn một cách dễ dàng. Đây là mặt hàng được ưa chuộng và sử dụng nhiều vào đầu năm, nhưng với những tháng gần như cận kề cuối năm, borip cotton hầu như dung hòa và rất chậm về năng suất trên thị trường. Đây là loại vải chỉ dành cho những mặt hàng cao cấp có trên thị trường và ít xuất hiện tại thị trường mặt hàng bình dân.

 

vải thun borip cotton

 

4. Vải thun sớ gỗ 

Nhiều người hay nhầm tưởng vải sớ gỗ và vải lụa mè. Đây là mặt hàng mà nhiều người dễ tin khi bị các chủ shop chào hàng. Với vải lụa mè thì sớ sẽ to và nhiều gần như dày đặc cả áo, với vải sớ gỗ sẽ xuất hiện với sớ mỏng và nhỏ màu trắng tinh trên áo bởi vì kết cấu và dệt khác nhau. Đa số 2 mặt hàng này đều khó dệt nên thành phẩm và dễ bị hao tốn nguồn nguyên liệu sợi. Và điều tiếp theo với vải thun lụa mè với thành phần đa số chiếm 95% là sợi Poly, nhưng với vải sớ gỗ chiếm gần như là 95% sợi cotton. 

Vải sớ gỗ giá sẽ cao rất nhiều và gấp đôi vải lụa mè, cho nên việc mua hớ sẽ là điều không nên xảy ra.

* Vải lụa mè : Sọc trắng to, dày, mặc vào cảm giác nóng, 100% nhiên liệu là poly

 

Vải lụa mè

 

* vải thun cotton sớ gỗ : Sọc trắng nhỏ ( quan sát kĩ ), sọc thưa, mặc vào cảm giác thoải mái và 100% từ sợi cotton

 

Vải thun cotton sớ gỗ

Ngoài ra, còn có các loại vải thun cotton phân loại khác như : Vải tixi ( 65% pe + 35% poly), vải cá sấu tixi, vải da cá tixi ( 65% pe + 35% cotton), vải 65/35 ( 65% cotton + 35%pe),.vvv

Về phần phân biệt, đa số các loại vải thun cotton 100% đều cháy xén hết, hầu như không xuất hiện tình trạng vón cục của sợi vải.

Lời kết, vải thun Phú Sang cám ơn các bạn đã quan tâm tới trang page chúng tôi, hi vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Và chúng tôi sẽ cố gắng đưa những bài viết sau đem tới cho khách hàng những chất lượng thông tin tốt hơn và giúp ích quý vị hơn.